Hattrick Là Gì? Ý Nghĩa Và Những Kỷ Lục Hattrick Trong Bóng Đá

Hattrick là gì? Hattrick có ý nghĩa gì trong bóng đá và nó được hiểu như thế nào, để các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ này, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Hattrick là gì?

Theo tin tức từ Uniscore.com, Hattrick là từ dùng để chỉ 3 bàn thắng hoặc 3 điểm mà một cầu thủ ghi được trong bất kỳ trận đấu thể thao nào. Hattrick là thành tích của một cầu thủ có tới 3 màn trình diễn tốt trong một trận đấu.

Ví dụ: Một cầu thủ ghi 3 bàn trong một trận đấu có thể được gọi là Hattrick. Trước đây, người chơi phải ghi 3 bàn liên tiếp mới được coi là lập Hattrick, nhưng giờ đây chỉ cần 3 bàn trong một trận, dù không phải liên tiếp.

Nếu một vận động viên cricket khúc côn cầu lấy được 3 cú đánh trong 3 lần giao bóng thì anh ta là Vận động viên cricket. Hattrick còn được dùng để mô tả công việc liên quan đến ba lần.

Ý nghĩa của từ Hattrick trong bóng đá là gì?

Theo Uniscore Livescore cho biết, một Hattrick có ý nghĩa tương tự như bất kỳ cầu thủ nào ghi 3 bàn trong 1 trận. Bởi vì trong bóng đá không chỉ có kỷ luật mà còn không phải là luyện tập để giỏi hơn. Có rất ít đội để thủng lưới, đặc biệt là những cầu thủ có khả năng ghi nhiều bàn thắng và bị hậu vệ đối phương theo kèm cẩn thận.

Vì vậy, khi một cầu thủ lập Hattrick, giới truyền thông và người hâm mộ rất tự hào. Nếu người chơi ghi được 2 điểm thì đây được gọi là điểm kép, 4 là poker và 5 là “bàn tay nhỏ”.

Những kỷ lục Hattrick trong bóng đá

Kỷ lục Hattrick của Ronaldo

Theo tìm hiểu của những người quan tâm latest football result, với khả năng ghi bàn của mình, anh đang nắm giữ nhiều kỷ lục Hattrick ở các giải đấu. Tính đến năm 2018, anh đã ghi 51 Hattrick trong lịch sử bóng đá châu Âu và hiện nay anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và Hattrick nhất.

Trong 9 năm ở Tây Ban Nha, Ronaldo đã lập kỷ lục ghi 34 bàn ở giải vô địch bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. Tại World Cup 2018, Ronaldo lập Hattrick vào lưới thủ môn xuất sắc nhất thế giới David De Gea. Và nhờ Hattrick này, Ronaldo trở nên nổi tiếng với những kỷ lục thế giới mới. Cú Hattrick thứ 51 trong lịch sử FIFA World Cup.

Kỷ lục Hattrick của Messi

Theo Uni Score cho biết, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là đối thủ của Messi và anh nắm giữ nhiều kỷ lục. Tính đến năm 2018, Messi đã có 44 Hattrick. Trong đó có 28 Hattrick của Messi ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Messi có 8 Hattrick trong lịch sử UEFA Champions League và nhiều hơn Ronaldo 1 Hattrick.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cập nhật trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về Hattrick là gì cũng như những cầu thủ đã lập hattrick tính đến thời điểm hiện tại.

Bài viết liên quan