Paul Nicolas Là Ai? Sự Nghiêp Và Cuộc Sống Của Huyền Thoại Bóng Đá

Paul Nicolas là một cầu thủ bóng đá người Pháp thi đấu ở vị trí tiền đạo. Vậy cụ thể Paul Nicolas là ai? Hãy theo dõi bài viết để biết.

Paul Nicolas là ai?

Theo nguồn tin tham khảo từ one88, Paul Nicolas (4 tháng 11 năm 1899 – 3 tháng 3 năm 1959) là một cầu thủ bóng đá người Pháp thi đấu ở vị trí tiền đạo. Ông là thành viên của đội tuyển bóng đá Pháp tại Thế vận hội Mùa hè 1920, 1924 và 1928

Paul Nicolas Là Ai? – Thông Tin Chi Tiết Về Tiền Đạo Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Sự nghiệp bóng đá của Paul Nicholas

Tại câu lạc bộ

Paul Nicholas mất mẹ khi anh mới 3 tuổi, sau đó là cha vào năm 1914. Anh và anh trai Henri được mẹ kế nuôi dưỡng. Ông bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình vào năm 1916 trong câu lạc bộ “St. Mande”. Mặc dù ban đầu chơi ở vị trí hậu vệ nhưng ông nhanh chóng nhận ra rằng số phận của mình đang ở phía trước vì ông đã ghi rất nhiều bàn thắng. Ngoài bản năng săn bàn, Nicolas còn có cá tính mạnh mẽ trên sân và hai phẩm chất này kết hợp lại cuối cùng đã thu hút sự chú ý của chủ tịch câu lạc bộ Gallia lúc bấy giờ, ông Fort, người đã ký hợp đồng với anh ấy làm cầu thủ trung tâm. Được quan sát vào năm 1916.

Vào thời điểm đó, các tiền đạo trung tâm thường là những cầu thủ to lớn, năng nổ và năng nổ, nhưng Nicolai, sử dụng tài năng, kỹ năng bằng cả hai chân và bản năng chọn vị trí, đã trở thành một tiền đạo đã cách mạng hóa phong cách âm, do đó được mô tả là “tiến lên và năng nổ”. . nguyên mẫu của một tiền đạo hiện đại, một cầu thủ ghi bàn có trái tim nhưng không kém phần quan trọng trong cử chỉ cuối cùng của anh ấy”.

Paul Nicolas Là Ai? – Thông Tin Chi Tiết Về Tiền Đạo Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Paul Nicholas đến Paris vào cuối Thế chiến thứ nhất và gia nhập quân đội. Vào ngày 5 tháng 3 năm 1919, khi đang trong quân đội, ông gặp trên sân ga một cựu thuyền trưởng nổi tiếng của Sao Đỏ: Lucien Gamblin, người vì danh tiếng là một trung tâm tài giỏi đã thuyết phục ông gia nhập Sao Đỏ. Nicholas đã chứng tỏ là một cầu thủ xuất sắc khi góp công giúp câu lạc bộ bốn lần giành cúp, trong đó có ba lần liên tiếp từ năm 1921 đến năm 1923, đồng thời giúp đội của ông giành được danh hiệu này vào năm 1922. . Chiến thắng 2-0 trước Rennais. Ông đã giúp câu lạc bộ giành được chiếc cúp thứ tư vào năm 1928.

Năm 1929, Paul Nicolas rời Red Star vì lý do gia đình và chuyển đến Amiens, nơi ông mở một cửa hàng tạp hóa. Do đó, ông gia nhập Amiens SC ở vòng 16 đội, nơi ông thi đấu sáu năm trước khi giải nghệ vào năm 1935. Cúp Pháp 1934–35, trong đó Amiens bị Etoile Rouge đánh bại sau trận play-off.

Sự nghiệp quốc tế

Theo như những người đã đăng ký one88 được biết, từ năm 1920 đến năm 1921, ông đã có 44 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Pháp, ghi được kỷ lục quốc gia là 20 bàn thắng. Ông đã tham dự các giải bóng đá của 3 kỳ Olympic (1920, 1924 và 1928) và ghi tổng cộng 4 bàn sau 5 trận, trong đó có 1 bàn vào lưới đội bóng hay nhất thời bấy giờ là Uruguay. Bất chấp màn trình diễn ấn tượng tại Olympic, Paul Nicholas, 31 tuổi, đã không thể vượt qua vòng loại giải đấu khai mạc World Cup vào năm 1930 để kết thúc sự nghiệp quốc tế lừng lẫy của mình một cách phong độ.

Tổng số này bao gồm hai hat-trick, một vào ngày 13 tháng 6 năm 1926 trong chiến thắng 4–1 trước Nam Tư và trận còn lại vào ngày 21 tháng 2 năm 1928 trong chiến thắng 4–0 trước Bắc Ireland.

Paul Nicolas Là Ai? – Thông Tin Chi Tiết Về Tiền Đạo Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Năm 1919, kể từ khi trở thành quân nhân, Nikolai đã tham gia Đại hội thể thao liên quân ở Paris, một cuộc thi thể thao lớn được tổ chức để kỷ niệm chiến thắng của quân Đồng minh trong Thế chiến thứ nhất. Tuy nhiên, các trận đấu trong giải đấu không được đưa vào sổ đăng ký chính thức của FIFA. Cùng với Lucien Gamblin và Albert Renier, anh giúp Pháp vô địch bảng A với hai bàn thắng vào lưới Romania (4-0), poker vào lưới Hy Lạp (11-0) và bàn thắng quyết định vào lưới Hy Lạp (2-0). Nhưng anh không ghi được bàn nào khi họ thua Tiệp Khắc 2-3 trong trận chung kết.

Sự nghiệp huấn luyện

Là một người hâm mộ bóng đá, anh không thể rời xa thế giới bóng đá. Sở hữu cá tính mạnh mẽ, ông gia nhập ủy ban tuyển chọn đội tuyển quốc gia Pháp vào tháng 8 năm 1949. Ông ở đó cho đến tháng 12 năm 1953, khi ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch Nhóm Ủy quyền sau hai vụ mất tích của Emmanuel Gambardella và George Bayrou. Câu lạc bộ. (tiền thân của Giải bóng đá chuyên nghiệp) – giữ chức vụ này cho đến tháng 6 năm 1956. Ông trở lại đội tuyển quốc gia vào tháng 9 năm 1954 với tư cách là “Giám đốc đội tuyển Pháp” và giúp đội giành vị trí thứ ba tại FIFA World Cup 1958.

Paul Nicolas Là Ai? – Thông Tin Chi Tiết Về Tiền Đạo Người Pháp - gocgiaitri.edu.vn

Năm 1959, Paul Nicolas mất mạng trong một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng khi trở về sau trận đấu giữa Pháp và Bỉ ở Columbus. Cái chết bi thảm của ông đã làm rung chuyển bóng đá Pháp. Dù đã nửa thế kỷ trôi qua, ký ức về ông vẫn còn sống mãi.

Trên đây là tất cả những chi tiết giúp trả lời câu hỏi Paul Nicholas là ai .Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn đã xem.

Bài viết liên quan