Khám Phá Ý Nghĩa Logo AC Milan – Biểu Tượng Vàng Của Đội Bóng Rossoneri

Logo AC Milan có ý nghĩa như thế nào? Đây là câu hỏi được nhiều người hâm mộ đội bóng đặt ra vì AC Milan là đội bóng có tầm ảnh hưởng khá lớn ở bóng đá thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây để rõ về ý nghĩa logo AC Milan nhé.

Khái quát về đội bóng AC Milan

Theo nguồn tin từ ok9, câu lạc bộ AC Milan là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Ý cũng như ở Châu Âu. AC Milan chính thức được thành lập vào tháng 12 /1899 bởi một số người Anh đã bị trục xuất là Alfred Edwards và Herbert Kilbin. Đội bóng khi mới thành lập có tên là Milan Foot-Ball and Cricket Club. Mặc dù được công bố ngày thành lập là ngày 16/12 nhưng có bằng chứng cho rằng đội bóng được thành lập vào ngày 13/12.

AC Milan có biệt danh là Rossoneri. Đây là đội bóng chủ sân The Stadio Giuseppe Meazza có sức chứa khủng lên tới 80.074 chỗ ngồi. Sân vận động Giuseppe Meazza được bắt đầu xây dựng từ tháng 12 năm 1925 dựa theo chủ trương của Piero Pirelli, người sau này trở thành chủ tịch câu lạc bộ. Sân vận động bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 19 tháng 9 năm 1926 với trận đấu giữa Milan và Inter.

Lịch Sử Câu Lạc Bộ AC Milan: Từ Những Ngày Đầu Đến Danh Hiệu Thế Giới

Lịch sử hình thành logo AC Milan

AC Milan được nhận định là đội bóng có lịch sử thay đổi logo nhiều nhất Serie A, họ đã có gần 20 lần thay đổi thiết kế logo. Đặc điểm ấn tượng nhất trên logo của đội bóng này chính là hình ảnh cây thánh giá màu đỏ trên nền trắng tượng trưng cho tháp thánh George. Hình ảnh cây thánh giá nó mang linh hồn của cả thiết kế logo.

Đa phần các thiết kế logo cho đội bóng này đều giữ hình bầu dục. Logo thời điểm hiện tại được đánh giá là một thiết kế điển hình, nó bao gồm một bên là chữ thập đỏ của Thánh George và một bên là màu đen  là màu sắc tượng trưng cho câu lạc bộ. Trong thiết kế logo, tên câu lạc bộ AC Milan được đặt ở trên cùng, con số 1899 được đặt ở dưới cùng và một ngôi sao được thêm vào sau khi đội vô địch 10 mùa giải năm 1979

Ý nghĩa logo AC Milan

Thiết kế logo đội bóng AC Milan có hơi hướng của quý tộc, bởi đây là phần văn hóa ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hình thành phát triển của đội bóng. Các họa tiết trên logo được thiết kế khá đặc biệt, nó mang ý nghĩa của thành phố Milan.

  • Chữ thập đỏ: AC Milan là một đội bóng có nhiều thành tích gắn liền với hình ảnh chữ thập đỏ, đây là biểu tượng của Thánh giá St.George hay St.Ambrose ở Ý.
  • Sọc đỏ đen: Logo sử dụng sọc đỏ đen vì đây chính là màu sắc biểu tượng của thành phố Milan, từ khi thành lập câu lạc bộ đã quyết định lấy màu sắc này làm màu áo thi đấu chính thức cho đội bóng.

Ý nghĩa Logo AC Milan? Lịch sử hình thành logo CLB AC Milan?

Danh hiệu và thành tích nổi bật của đội bóng AC Milan

Dưới đây là những thành tích mà đội bóng AC Milan đạt được từ khi thành lập tới giờ:

  • Đội bóng AC Milan vô địch Serie A các năm: 1901, 1906, 1907, 1950–51, 1954–55, 1956–57, 1958–59, 1961–62, 1967–68, 1978–79, 1987–88, 1991–92, 1992–93, 1993–94, 1995–96, 1998–99, 2003–04, 2010–11
  • Đội bóng AC Milan vô địch Serie B các năm: 1980–81, 1982–83
  • Đội bóng AC Milan vô địch Coppa Italia các năm: 1966–67, 1971–72, 1972–73, 1976–77, 2002–03
  • Đội bóng AC Milan vô địch siêu cúp Italia năm 1988, 1992, 1993, 1994, 2004, 2011, 2016
  • Đội bóng AC Milan vô địch UEFA Champions League năm: 1962–63, 1968–69, 1988–89, 1989–90, 1993–94, 2002–03, 2006–07
  • Đội bóng AC Milan vô địch UEFA Cup Winners’ Cup năm: 1967–68, 1972–73
  • Đội bóng AC Milan vô địch Siêu cúp châu Âu năm: 1989, 1990, 1994, 2003, 2007
  • Đội bóng AC Milan vô địch Cúp liên lục địa năm: 1969, 1989, 1990
  • Đội bóng AC Milan vô địch FIFA Club World Cup năm: 2007

Logo AC Milan trong văn hóa đại chúng và tình yêu người hâm mộ

Ở Milan, nếu Inter là “bầu trời và bóng đêm”, thì Milan là “mặt trời và ngọn lửa”. Người ta gọi fan Milan là Milanisti hay Casciavitt (tiếng Milan nghĩa là “thợ săn ốc” – biệt danh từ thời những người lao động nghèo mặc áo đỏ-đen đi cổ vũ).

Logo AC Milan xuất hiện trên những chiếc Vespa đỏ-đen chạy khắp phố, trên cột đèn Via Montenapoleone, trên những chiếc khăn quàng của Brigate Rossonere, và đặc biệt là trên ngực trái của hàng chục triệu người hâm mộ từ Ý đến Indonesia, Brazil hay Việt Nam.

Trong trận Derby della Madonnina, khi Curva Sud giương cao biểu ngữ “Il Diavolo” cùng hình quỷ đỏ khổng lồ, cả sân San Siro như bốc cháy – đó là sức mạnh của một biểu tượng đã vượt xa bóng đá.

Tại sao logo AC Milan ít thay đổi?

Chủ tịch Silvio Berlusconi từng nói: “Logo Milan là di sản văn hóa, không phải sản phẩm thương mại để thay đổi theo mốt.” Ngay cả khi Juventus (2017) hay Inter (2021) hiện đại hóa mạnh mẽ, AC Milan vẫn chọn giữ nguyên hình oval và màu sắc truyền thống. Điều này phản ánh triết lý của câu lạc bộ: lịch sử, phong cách và sự trường tồn.

Năm 2018, khi ra mắt logo mới nhất, giám đốc marketing đã khẳng định: “Chúng tôi không làm mới logo. Chúng tôi chỉ làm sạch nó, để thế hệ trẻ thấy được vẻ đẹp vốn có của biểu tượng 119 năm tuổi.”

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về ý nghĩa Logo AC Milan, hy vọng rằng qua đây bạn đọc đã nắm được những thông tin kiến thức bổ ích rồi nhé.

Bài viết liên quan