Đối với mỗi thương hiệu, logo là một thứ không thể thiếu. Đó là cách nhanh nhất để nhận ra sự hiện diện của thương hiệu đó ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Và trong số những logo đình đám không thể không kể đến logo của Chanel với 2 chữ C lồng vào nhau. Nhưng câu chuyện và ý nghĩa đằng sau hai chữ huyền thoại này thì không nhiều người biết. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa logo thương hiệu Chanel trong bài viết sau nhé.
Lật lại lịch sử của hãng thời trang nổi tiếng thế giới Chanel, người ta thấy lần đầu tiên logo với 2 chữ C lồng vào nhau dường như đã xuất hiện vào năm 1921, với sự ra đời của chai nước hoa nổi tiếng No.5. Với sự nổi tiếng ngoạn mục ở vị trí thứ 5, logo Chanel cũng từ đó được biết đến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thiết kế và kiểu dáng của logo Chanel ở giai đoạn đầu so với bây giờ ít nhiều có sự khác biệt. Logo Chanel nổi tiếng mà chúng ta biết ngày nay được chính thức trình làng vào năm 1925 và nó gắn liền với mọi sản phẩm của thương hiệu thời trang đình đám này.
Quay lại câu chuyện về ý nghĩa cũng như nguồn gốc ra đời của logo Chanel vẫn còn nhiều tranh cãi. Những người yêu thích thời trang nói chung và dành tình cảm đặc biệt cho Chanel nói riêng luôn có những cách hiểu khác nhau về ý nghĩa của logo thương hiệu Chanel.
Lý giải đơn giản và dễ hiểu nhất đó là logo bắt nguồn từ tên của Coco Chanel – người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, người đã sáng lập ra hãng. Logo Chanel là chữ viết tắt của hai chữ C trong tên của bà. Nó thể hiện sự tôn trọng và tưởng nhớ vĩnh viễn đến người tạo ra thương hiệu. So với nhiều ý kiến khác, đây được coi là lời giải thích hợp lý và dễ hiểu nhất.
Số khác lại cho rằng logo Chanel với hai chữ C cũng là viết tắt tên một người, nhưng không chỉ là tên riêng của Coco Chanel mà là sự kết hợp giữa Coco và Arthur Capel – một người tri kỷ, một người tình và cũng được coi là một người bạn thực sự, người đầu tư tiền cho Coco mở cửa hàng Chanel đầu tiên. Việc lựa chọn chữ C trong tên anh lồng vào tên cô giống như một lời cảm ơn, một lời tri ân của Chanel dành cho anh.
Bên cạnh hai luồng ý kiến trên, một số người có cách giải thích mơ hồ hơn cho rằng việc lựa chọn logo gắn liền với tiềm thức của cô từ thời thơ ấu và trong suốt cuộc đời cũng như công việc của cô. Có ý kiến cho rằng logo thương hiệu Chanel bắt nguồn từ những họa tiết hình học được tìm thấy trên cửa sổ tại Nhà nguyện Aubazine – nơi Chanel sống khi còn nhỏ. Những người khác cho rằng hai chữ C được kết nối với một hình ảnh từ tác phẩm của họa sĩ người Nga Mikhail Vrubel vẽ năm 1886 – tác phẩm mà cô ấy rất yêu thích. Theo đó, hai móng ngựa bắt chéo nhau được vẽ như một dấu hiệu của sự may mắn và chắc chắn.
Cách chọn font chữ và sử dụng màu sắc cho logo
Sau nhiều cân nhắc, cuối cùng, phông chữ được Chanel chọn để thiết kế logo của mình là phông chữ sans-serif viết hoa cổ điển. Việc sử dụng hai chữ C giống nhau nhưng quay lưng vào nhau tạo nên sự cân đối hài hòa mỗi khi xuất hiện. Đó cũng là một cách thể hiện sức mạnh của Chanel. Bên dưới là tên hãng thời trang được viết đầy đủ bằng phông chữ giống như tên viết tắt của Chanel. Có thể nói sự ngắn gọn và tối giản chính là phong cách chủ đạo của logo này.
Về màu sắc, Chanel chọn hai màu đen và trắng cho logo của mình. Nó là biểu tượng của sự sạch sẽ và cởi mở, có người cho rằng nó là biểu hiện của sự ưu tú, sang trọng và thanh lịch. Trong mỗi sản phẩm, logo Chanel được thể hiện đơn sắc, không có điểm nhấn sáng hay bất kỳ màu thừa nào.
Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin chi tiết về ý nghĩa logo thương hiệu Chanel. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.